Chia sẻ quy trình mở spa cho người mới bắt đầu giúp "lợi nhuận nhân đôi"
Quy trình mở spa luôn là từ khóa tìm kiếm "hot" nhất hiện nay. Đặc biệt là với những ai lần đầu trải nghiệm mô hình kinh doanh này, các bước bắt đầu cần thực hiện như thế nào, vẫn là bài toán khó còn bỏ ngỏ lời giải đáp. Thấu hiểu điều đấy, Nam Phong đưa ra những chia sẻ sau đây. Hứa hẹn sẽ giúp "khai thông" nhiều vấn đề và khiến bạn tự tin hơn trên con đường kinh doanh sắp tới.

Bật mí quy trình mở spa chuyên nghiệp 

Hiện nay, các cơ sở spa phát triển "nở rộ". Có thể nói ngành dịch vụ spa với nhiều ưu điểm nổi bật, là một trong những ngành nghề kinh doanh mang đến "lợi nhuận hấp dẫn". Vì thế, gần đây có nhiều người tìm hiểu về quy trình mở spa với mong muốn sở hữu một thương hiệu spa của riêng mình.

Tìm hiểu thị trường 

Trước khi bắt đầu kinh doanh spa, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu thị trường. Đây là yêu cầu bắt buộc giúp bạn có định hướng kinh doanh đúng đắn.

Tìm hiểu thị trường là bước quan trọng trong quy trình mở spa 

Bạn nên tham khảo các spa đang hoạt động, tìm hiểu về quy mô cũng như cách họ xây dựng triển khai tiệm như thế nào. Từ đó đúc rút ra được những kinh nghiệm quý báu. Bên cạnh đó, bạn nên nắm bắt được những xu hướng và nhu cầu làm đẹp nay. Ví dụ như với những người mới tập tành kinh doanh spa làm đẹp, họ sẽ tập trung vào các dịch vụ cơ bản: chăm sóc da, gội đầu dưỡng sinh, massage body,...

Đấy đều là những dịch vụ cơ bản, số vốn đầu tư ít nhưng lại có khả năng đem lại "lợi nhuận" cao. Hơn nữa, nhu cầu của khách hàng sử dụng các dịch vụ trên là rất lớn. Vì vậy bạn có thể cân nhắc để đưa ra chọn lựa phù hợp.

Cuốn “cẩm nang” mở spa tại chung cư “vốn ít lời nhiều” cho người mới bắt đầu

Mách nhỏ top 5 bí quyết “vàng” mở tiệm gội đầu dưỡng sinh giúp “tiền vào như nước”

- Kinh nghiệm mở spa cho bà bầu và “bí quyết” dễ thành công nhất

Chuẩn bị nguồn vốn 

Chúng ta không thể mở tiệm spa khi không có dự định gì về nguồn vốn. Bạn cần ít nhất 1 khoản vốn mới để có thể xây dựng được một tiệm spa.

Tùy vào kế hoạch và mong muốn của chủ spa mà số nguồn vốn không cố định. Nếu bạn quyết định mở tiệm spa quy mô nhỏ với 1- 2 loại dịch vụ chính thì số vốn tối thiểu chỉ khoảng 500 triệu đồng - 700 triệu đồng. Nhưng nếu bạn muốn mở spa quy mô lớn với nhiều loại dịch vụ hơn, thì số vốn tối thiểu cũng lên tới con số 1 đến vài tỷ VND.

Cập nhật kiến thức về spa 

Với phương diện là một người chủ spa có tâm và có tầm, trước khi tiến hành quy trình mở spa, bạn nên đi học một khóa spa chuyên nghiệp. Hoặc nếu không đi học thì bản thân hãy tự cập nhật kiến thức về lĩnh vực spa và làm đẹp, để thấu hiểu khách hàng và có những bước đi chắc chắn trong kinh doanh.

Chủ spa cần chủ động cập nhật kiến thức mới nhất 

Bạn nên hiểu rõ về định hướng của mình: Bạn muốn kinh doanh spa với loại hình dịch vụ nào? Đối tượng khách hàng của bạn là ai? Tâm lý và mong muốn của khách hàng khi đến với spa của bạn là gì? Bạn có thể mang lại được những giá trị nào cho khách hàng?

Những câu hỏi đó bạn và cộng sự đồng sáng lập nên spa cần xác định rõ. Chỉ khi bạn hiểu rõ định hướng kinh doanh của mình thì quy trình mở spa mới diễn ra thuận lợi được.

Chứng chỉ và giấy phép kinh doanh 

Để vận hành được spa, bạn cần phải có giấy phép kinh doanh và chứng chỉ hành nghề theo đúng với quy định của pháp luật. Về giấy phép kinh doanh, bạn chỉ cần đến UBND quận, huyện để xin đăng ký là được. Còn về chứng chỉ hành nghề, hãy tham khảo và lựa chọn trung tâm đơn vị đào tạo chất lượng về spa để theo học và được cấp chứng chỉ theo quy định.

Chọn địa điểm kinh doanh 

Trong quy trình mở spa, chọn địa điểm kinh doanh là một trong những bước quan trọng. Nếu có số vốn tốt thì địa điểm lý tưởng để mở tiệm spa đó là ở trung tâm, đường phố sầm uất, khu văn phòng, trung tâm thương mai... Đây là những nơi có vị trí thuận lợi, thu hút rất đông khách hàng đến làm đẹp và chăm sóc da.

Địa điểm kinh doanh cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định

Ngoài ra, bạn có thể thuê căn chung cư để mở tiệm spa đều được. Mặc dù không có quá nhiều thuận lợi về vị trí như các khu vực khác, nhưng thuê chung cư cũng có nhiều ưu điểm nổi bật. Bạn vừa tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng. Đồng thời vấn đề an ninh cũng được bảo mật nghiệm ngặt bởi đội ngũ ban quản lý chung cư.

Thiết kế không gian spa 

Sau khi chọn được mặt bằng kinh doanh, còn chần chừ gì mà không bắt tay vào bước thiết kế không gian spa ngay nào. Xu hướng hiện nay là thiết kế không gian spa theo cách đẹp, sang trọng, hiện đại, chuyên nghiệp. Phong cách tối giản nhưng vẫn đem đến cảm giác thoải mái, tự nhiên, giúp khách hàng cảm thấy thư giãn nhẹ nhàng.

Để thiết kế spa được chuyên nghiệp nhất, bạn có thể thuê 1 đơn vị chuyên về thiết kế nội thất để hiện thực hóa ý tưởng của mình. Họ sẽ giúp bạn tạo nên một không gian spa đẹp lý tưởng và mang đậm dấu ấn riêng.

Đội ngũ nhân viên 

Đội ngũ nhân viên cũng là một trong những bước quan trọng trong quy trình mở spa. Không có nhân viên thì spa không thể hoạt động ổn định. Vì vậy ngay khi bước thiết kế spa hoàn tất, chủ spa cần lên kế hoạch và tuyển nhân viên luôn. Tùy vào quy mô spa mà số lượng nhân viên có thể nhiều hoặc ít.

Chọn lựa đào tạo nhân viên là bước quan trọng trong quy trình mở spa

Khi đã tuyển đủ, bạn hãy tập trung vào mảng đào tạo nhân viên. Cần có một lịch trình đào tạo chi tiết cũng như các buổi làm việc giao lưu trao đổi, để phổ biến các quy định của spa. Đồng thời nhắc nhở nhân viên về tác phong, thái độ chăm sóc khách hàng.

Máy móc trang thiết bị 

Tiếp đến là chuẩn bị máy móc trang thiết bị. Đây là yếu tố không thể thiếu trong mở tiệm spa.Bạn cần phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để mua máy móc, trang thiết bị chuyên dụng trong lĩnh vực spa. Phải có những máy móc thiết bị đó mới có thể giúp bạn chăm sóc khách hàng được tốt nhất.

Ưu tiên chọn máy móc trang thiết bị chất lượng tốt và an toàn

Do đó, bạn nên chịu khó đầu tư mua máy móc thiết bị chất lượng cao, đảm bảo tiêu chí an toàn và hợp vệ sinh. Ngoài ra, các loại mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc da đầu...cũng cần phải nhập từ các đơn vị uy tín.

Chuẩn bị các dòng khăn spa 

Trong quy trình mở spa chuyên nghiệp, chủ spa nên cân nhắc và thực hiện chuẩn bị các loại khăn mềm, khăn vải tốt. Đây là những loại khăn phục vụ trực tiếp với khách hàng, giúp cho quá trình chăm sóc khách hàng được thuận tiện hơn. Vì thế, việc chọn khăn không thể lơ là.

Một số dòng khăn cơ bản mà hầu hết mọi spa đều cần có: khăn mặt, khăn spa, khăn gội đầu, áo tắm, áo choàng tắm, ga trải giường spa,...Những sản phẩm này đều cần phải chuẩn bị số lượng lớn và thay giặt thường xuyên, để phục vụ khách hàng bất cứ khi cần.

Spa cần có đầy đủ các loại khăn đa dạng để phục vụ khách hàng được tốt nhất 

Lời khuyên hữu ích dành cho những ai đang ấp ủ mở spa: tuyệt đối không chọn những loại khăn kém chất lượng, khăn thô ráp, xù lông. Nếu chỉ vì tham rẻ mà chọn sản phẩm như vậy, sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường.

Bạn chỉ nên chọn loại khăn cotton mềm mại, thấm hút nước tốt, an toàn với làn da. Hãy tham khảo thương hiệu khăn Nam Phong để có cơ hội sở hữu các dòng khăn spa chất lượng với giá ưu đãi nhất.

Tại sao nên lựa chọn khăn spa Nam Phong 

Nam Phong là thương hiệu hàng đầu chuyên sản xuất, cung cấp các dòng khăn spa. Chúng tôi đã và đang hợp tác với rất nhiều cơ sở spa lớn nhỏ khác nhau trên toàn quốc. Vì vậy, khách hàng khi đến với chúng tôi có thể an tâm về độ uy tín.

Mẫu mã đa dạng 

Sản phẩm khăn Nam Phong đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc. Khách hàng có thể chọn bất cứ mẫu khăn yêu thích có sẵn tại Nam Phong hoặc đưa ra yêu cầu thiết kế riêng. Chúng tôi có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sẵn sàng lắng nghe và tiếp nhận yêu cầu của mọi khách hàng.

Khăn Nam Phong đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng

Mức giá gốc tại xưởng 

Nam Phong cung cấp khăn spa với mức giá gốc tại xưởng. Hoàn toàn không qua đơn vị trung gian, thế nên mức giá đến tay khách hàng luôn là mức giá tốt hấp dẫn nhất.

Chăm sóc khách hàng 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn là thế mạnh của Nam Phong. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Giao hàng nhanh chóng 

Nam Phong cam kết giao hàng khăn spa trong thời gian từ 3-7 ngày, tùy vào từng khu vực. Chúng tôi cam kết giao hàng theo đúng như thời gian thỏa thuận trước đó.

Đổi trả miễn phí 

Nếu sản phẩm khăn bị lỗi, bị hỏng do phía nhà sản xuất, Nam Phong sẽ đổi trả miễn phí. Khách hàng sẽ không bị phát sinh chi phí nào.

Trên đây là những chia sẻ về quy trình mở spa. Hy vọng đem đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc.

 
https://khannamphong.vn/quy-trinh-mo-spa/

Nhận xét