Top 8 điều về cotton lụa mà không phải ai cũng biết
Hình ảnh vải cotton lụa trong những trang phục quần áo thường ngày, trở nên vô cùng gần gũi và quen thuộc. Thế nhưng, vẫn còn có rất nhiều người chưa thật sự hiểu về nó. Để giúp bạn có được góc nhìn tổng hợp nhất về loại vải này, chúng tôi xin được chia sẻ bài viết sau đây. Bài viết sẽ bật mí cho bạn top 8 điều nên biết nhất về cotton lụa mà bạn không thể bỏ qua.

Top 8 điều nên biết về cotton lụa 

Hãy dành ngay 3 phút để đọc hiểu những nội dung được chia sẻ sau đây nhé. Hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những thông tin thú vị và bổ ích.

Cotton lụa là gì? 

Vải cotton lụa là loại vải tổng hợp từ sợi cotton tự nhiên và sợi tơ tằm cao cấp. Cũng chính nhờ vào sự kết hợp của 2 chất liệu này, đã giúp cho vải cotton lụa có nhiều đặc điểm nổi bật mà không phải loại vải nào cũng có được.

Cotton lụa được làm từ sợi vải cotton + tơ tằm cao cấp

Tùy thuộc vào sản phẩm, nhu cầu sản xuất và chủ đích của doanh nghiệp mà tỷ lệ giữa 2 chất liệu tạo nên vải cotton lụa cũng có sự khác biệt. Tuy nhiên, để làm ra sợi vải cotton lụa có chất lượng tốt nhất là khi được dệt với tỷ lệ 90% sợi cotton và 10% sợi tơ tằm cao cấp.

Đặc điểm cơ bản 

Vải cotton lụa gây ấn tượng mạnh mẽ thu hút người nhìn, bởi vẻ ngoài vô cùng bóng loáng và sang trọng. Khi chạm tay trực tiếp cảm giác rất mềm mại, dễ chịu. Do đó, chúng thường được tận dụng để sản xuất ra những trang phục thời trang.

Mặt khác vải cotton lụa còn có khả năng chống tĩnh điện cực tốt và phù hợp để sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Nhiều người băn khoăn không biết cotton lụa có mát không. Về điều này thì bạn có thể an tâm vì cotton lụa rất mát, rất thích hợp để sử dụng trong những ngày thười tiết oi bức, nóng nực.

Phân biệt vải cotton lụa và vải lụa 

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa vải cotton lụa và vải lụa. Thực tế, đây là 2 loại vải hoàn toàn khác nhau. Nếu như vải lụa là loại vải được làm từ 100% sợi vải tơ tằm thì vải cotton lụa tỷ trọng của sợi vải tơ tằm sẽ không quá nhiều. Thay vào đó chủ yếu là tỷ lệ của vải cotton.

Người dùng cần phân biệt rõ giữa vải lụa và vải cotton lụa 

Cả hai vải cotton lụa và vải lụa đều sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Do đó, tùy vào nhu cầu và sở thích mà bạn cân nhắc chọn lựa sao cho phù hợp.

Vải cotton lụa dễ bảo quản 

Vải cotton lụa rất ít bám bẩn, có thể dễ dàng giặt sạch bằng tay và bằng máy mà không cần phải sợ ảnh hưởng đến cấu trúc của sợi vải. Do đó, rất thuận tiện cho việc bảo quản. Đây cũng là ưu điểm nổi bật được người tiêu dùng đánh giá cao.

Ứng dụng vải cotton lụa 

Vải cotton lụa được ứng dụng đa dạng trong đời sống thực tế. Không chỉ trong thời trang nam nữ, mà loại vải này còn được tận dụng để sản xuất chăn ga gối đệm và trang trí nội thất. Nhìn chung các sản phẩm làm từ vải cotton lụa luôn có chất lượng tốt, vẻ ngoài sang trọng hiện đại và rất hấp dẫn người xem.

Địa chỉ mua vải cotton lụa 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp vải cotton lụa với nhiều sản phẩm đa dạng. Trong đó nổi bật nhất là khăn Nam Phong với các sản phẩm về khăn tắm, áo choàng, đồng phục spa, khăn spa, khăn gội đầu,...cao cấp chất lượng.

Thương hiệu Nam Phong là đơn vị uy tín sản xuất các sản phẩm làm từ vải cotton cao cấp

Khăn Nam Phong không chỉ cung cấp các sản phẩm cotton lụa với mức giá ưu đãi. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình hấp dẫn và quyền lợi thiết thực khác chờ đợi khách hàng tới khám phá trải nghiệm. Để được tư vấn và giải đáp về sản phẩm cũng như thắc mắc vải cotton lụa giá bao nhiêu, xin vui lòng liên hệ tới Nam Phong. Khăn Nam Phong luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Vải cotton lụa có nhiều loại đa dạng 

Mặc dù là cùng 1 tên gọi là vải cotton lụa nhưng cũng sẽ có nhiều chất liệu cotton lụa khác nhau. Ví dụ chất liệu vải cotton lụa Việt Nam, cotton lụa Hàn Quốc, cotton lụa Trung Quốc. Bạn cần phân biệt rõ để tránh lựa chọn vải cotton lụa sai với mục đích ban đầu.

Đối với cotton lụa Việt Nam thì khi sờ tay cảm giác thô tay, ít cộm nổi. Trong khi đó cotton lụa Hàn Quốc có bề mặt vải gợn bông, khi sờ không thô và rất mềm dịu. Về cotton lụa Trung Quố thì sờ thô, nhưng bề mặt lại không có gợi bông xù nào.

Lưu ý khi sử dụng vải cotton lụa 

Vải cotton lụa rất dễ bảo quản, tuy nhiên bạn cũng cần biết cách áp dụng một vài mẹo nhỏ để giữ được độ bền của vải. Khi giặt vải cotton lụa, bạn không nên giặt với nước nóng hoặc dùng chất tẩy rửa quá mạnh. Đồng thời nên sử dụng nước giặt chuyên dụng để giúp cho vải cotton lụa giữ được màu tốt hơn.

Trên đây là những chia sẻ về cotton lụa. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin hữu ích.
https://khannamphong.vn/cotton-lua/

Nhận xét