Cách Massage Đầu Giảm Stress & Lưu Ý Khi Massage Đầu
Cách massage đầu giảm stress là vấn đề được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Cuộc sống bận rộn với quá nhiều những nỗi lo phiền muộn, khiến hệ thần kinh của bạn trở nên căng thẳng, lâu dần sẽ rơi vào tình trạng stress. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có cách nào để giảm stress hiệu quả thì hãy cùng Khăn Nam Phong tham khảo ngay giải pháp massage đầu nhé. Giải pháp này rất an toàn cho sức khỏe và mang lại nhiều lợi ích vô cùng bất ngờ.

Lợi ích & Tác Dụng Của Massage Đầu Mang Lại

Bạn biết không, việc massage đầu thực sự là một phương pháp hữu hiệu để cải thiện sức khỏe của chúng ta đấy! Nếu bạn đang rơi vào trạng thái căng thẳng, đau đầu hay mỏi mệt thì hãy thử áp dụng một số kỹ thuật massage đầu để giải tỏa tất cả những cảm giác khó chịu đó.

Một trong những lợi ích tuyệt vời của massage đầu là giúp giải tỏa căng thẳng và giảm cường độ đau đầu. Khi cơ thể mệt mỏi hay stress do công việc, các tĩnh mạch phần đầu sẽ bị co thắt và giật liên hồi, gây ra những cơn đau đầu khó chịu. Những động tác massage đầu đúng cách sẽ giúp thư giãn cơ thể, xua tan áp lực và giảm đau đầu hiệu quả.

Ngoài ra, massage đầu còn giúp giảm đau nhức và thư giãn tối đa cho cơ thể. Khi bạn thực hiện massage, các hormon vui vẻ như dopamine, serotonin, oxytocin và endorphin sẽ được sản sinh, giúp tinh thần luôn thoải mái và cơ thể trở lại trạng thái cân bằng.

Bạn cũng nên biết rằng, việc massage đầu còn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Căng thẳng mệt mỏi thường là nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ, và massage đầu giúp não bộ được thoải mái, giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn và ngon hơn.

Nếu bạn lo lắng về tình trạng tóc của mình, thì massage đầu còn có thể giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc. Những động tác xoa bóp vùng đầu giúp cải thiện da đầu, gia tăng độ dày và sự bền bỉ của tóc.

Cuối cùng, massage đầu còn có tác dụng giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương rất hiệu quả. Nếu bạn thực hiện massage đầu từ 25-30 phút mỗi ngày, sức khỏe của bạn sẽ được phục hồi tốt và giảm thiểu những căn bệnh nguy hiểm gây ra.

Tất cả những lợi ích trên chỉ là một phần nhỏ trong những tác dụng mà massage đầu mang lại. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện trí nhớ, giảm stress, mệt mỏi, tăng sự tập trung và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tóm lại, massage đầu là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Việc thực hiện thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Hãy áp dụng phương pháp massage đầu vào cuộc sống hàng ngày để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Cách Massage Đầu Bằng Tay Giảm Stress Hiệu Quả

- Xoa nhẹ vùng thái dương bằng hai tay, khép chặt ngón tay lại để tập trung vào đúng vị trí đau. Vuốt từ thái dương dọc xuống vành tai và ra sau gáy cổ, lặp lại 3-5 lần.

- Di chuyển tay lên phần trán và miết nhẹ từ hai chân mày đến vị trí thái dương, tập 6 lần.

- Miết chéo từ hai đường chân mày lên đỉnh đầu, ấn các huyệt bách hội và thái dương. Kéo giãn đầu và thực hiện ấn lên vùng cách đỉnh đầu 2,5cm.

- Áp dụng cách massage đầu theo hình xoắn ốc từ vùng xương chẩm đến hết toàn bộ các phần xung quanh.

- Luồn 10 ngón tay vào tóc và da đầu, xoay đều và kéo từng phần tóc nhỏ để thư giãn và giải tỏa áp lực trên dây thần kinh.

- Massage nhẹ hai bên mang tai bằng ngón trỏ và ngón cái.

- Đặt lòng bàn tay ấm vào tai và ấn từ từ chậm rãi hướng ra sau đầu. Thực hiện động tác này 36 lần để kích thích hệ thần kinh.

Các Vị Trí Massage Đầu Giảm Stress Hiệu Quả

Trước khi tiến hành các bước massage đầu, bạn nên tìm cho mình một chỗ ngồi hoặc một vị trí nằm thật thoải mái. Việc đó rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả massage. Bên cạnh đó, hãy chọn cho mình một bộ trang phục thoải mái, tạm gác lại những nỗi lo của cuộc sống và hít thở đều tận hưởng những giây phút thư giãn.

Với những ai yêu thích tinh dầu, có thể chuẩn bị thêm một chút tinh dầu. Tinh dầu không chỉ mang lại cảm giác thu hút về khứu giác, hơn nữa chúng còn giúp đầu óc thoải mái, tinh thần sảng khoái và nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Nếu được chuẩn bị thêm một chiếc khăn tắm nhỏ để thấm mồ hôi nếu cần, và một chiếc thảm hoặc khăn lớn để trải ra ngồi cho thoải mái nhất có thể.

Xem thêm:

- Khăn Spa Nam Phong Giá SỈ & RẺ – CC Hơn 1000+ SPA Trên Toàn Quốc

- Khăn Spa Giá Rẻ tại TPHCM – 68+ Mẫu Khăn Spa Sài Gòn Đẹp Nhất

- Địa Chỉ Khăn Spa Hà Nội Đa Dạng Màu Sắc, Chất Liệuu, Dập Logo ” Miễn Phí “

Massage Thái Dương 

Thái dương là một trong những huyết đạo rất quan trọng trên khuôn mặt của chúng ta. Nhận biết thái dương rất đơn giản, thái dương chính là vùng lõng phía sau của lông mày. Chính ngay tại điểm giữa đoạn nối đuôi lông mày với đuôi mắt. Khi chạm vào chúng ta dễ dàng nhận thấy những mạch máu nổi lên.

Vùng thái dương có chứa nhiều mạch máu và các sợi dây thần kinh quan trọng. Vì vậy, muốn áp cách massage đầu giảm stress hiệu quả, bạn cần tiến hành massage thái dương trước. Hãy dùng lực của các ngón tay ấn nhẹ vào hai bên thái dương. Ngón tay nên được khép lại để có lực hơn. Thông thường, bạn hãy massage theo hình vòng tròn từ trái sang phải và từ phải sang trái. Massage đều đặn khoảng 3-5 lần.

Massage Vùng Trán 

Tiếp nối massage vùng thái dương là vùng trán. Chúng ta dùng bàn tay miết nhẹ trên trán và di chuyển bàn tay theo hướng từ giữa hai lông mày trở về hai bên thái dương. Làm cách này giúp đầu óc được thư giãn, giúp lưu thông tuần hoàn máu, giảm hiệu quả các tình trạng mệt mỏi căng thẳng.

Động tác massage vùng trán nên được thực hiện khoảng 6 lần. Lưu ý tùy vào tình trạng sức khỏe mà bạn nên cân nhắc sử dụng lực sao cho phù hợp. Không nên ấn tay quá mạnh, cách massage đều giảm stress cần được thực hiện nhẹ nhàng và mềm mại.

Massage Đỉnh Đầu

Bạn di chuyển ngón tay từ giữa hai bên lông mày miết thẳng lên đỉnh đầu. Dùng ngón tay giữa để ấn vào huyệt bách hội trên đỉnh đầu. Sau đó vẫn dùng ngón tay giữa để kéo về thái dương . Động tác này nên được thực hiện khoảng 3-4 lần. Trong quá trình massage bạn nên rèn luyện hít thở đều giúp thư giãn hiệu quả.

Massage Vùng Đầu Sau Gáy 

Sử dụng lực của bàn tay để nhấn và massage vùng đầu sau gáy. Bạn nên lưu ý rằng chúng ta vẫn giữ hai ngón tay cái ở vị trí thái dương. 4 ngón tay còn lại vươn xa ra đằng sau. Khi đã chạm vào đầu, bạn dùng lực của tay xoa bóp nhẹ nhàng hình xoắn ốc.

Tiếp tục thực hiện động tác ấy lặp đi lặp lại nhiều lần, đến khi cảm nhận được phần đầu phía sau được thư giãn hơn. Để áp dụng cách massage đầu giảm stress đạt được hiệu quả tốt nhất, chúng ta nên kết hợp luồn ngón tay vào tóc. Nếu chỉ tập trung massage trên tóc sẽ không có tác dụng tốt bằng việc can thiệp trực tiếp vào sâu bên trong. Bạn lần lượt kéo nhẹ từng lọn tóc nhỏ và thực hiện động tác massage đều đặn cho đến khi hết toàn bộ da đầu.

Massage Vùng Tai

Lưu Ý Khi Áp Dụng Massage Đầu Giảm Stress 

Có thể nhiều người trong chúng ta không biết rằng, vùng tai cũng là một vùng rất cần được massage chăm sóc. Muốn giảm stress không thể bỏ qua bộ phận này. Massgae tai khá đơn giản, chỉ cần dùng ngón trỏ và ngón cái là được. Massage nhịp nhàng với lực vừa phải, tránh sử dụng lực quá mạnh khiến hai bên tai bị đau.

Sau đó, để kết thúc quá trình massaage đầu giảm stress, bạn cần úp hai 2 lòng bàn tay vào 2 tai. Các ngón tay còn lại vươn ra sau phía đầu và ấn nhẹ như các động tác chơi đàn piano. Chỉ sau khoảng 10-15 phút kiên trì thực hiện, chắc chắn hiện tượng đau nhức mỏi đầu sẽ được thuyên giảm tích cực.

Massage đầu hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà mà không cần thời gian đến trung tâm spa. Tuy nhiên, khi thực hiện tại nhà đặc biệt là khi tự massage cho chính bản thân mình, bạn không nên nóng vội. Massage là quá trình tổng hợp các thao tác nhẹ nhàng, kích hoạt lên các huyệt đạo do vậy nếu quá nôn nóng sẽ không đạt được hiệu quả cao.

Chúng ta nên kiên trì thực hiện đều đặn 1 tuần ít nhất 1 lần. Trong trường hợp sắp xếp được thời gian, số lần có thể đẩy lên mà không cần lo ngại về sức khỏe. Massage đúng cách mang lại lợi ích cho sức khỏe. Bởi thế cho nên, nếu một tuần thực hiện từ 2-3 lần là điều rất tốt.

Chúng ta đừng nên có suy nghĩ chỉ massage khi bị đau đầu bị stress. Hãy kiên trì thực hiện đều đặn trong khoảng thời gian dài, để đem tới một tinh thần thoải mái và một sức khỏe tràn đầy năng lượng.
https://khannamphong.vn/massage-dau/

Nhận xét