Những Sai Lầm Khi Sử Dụng Khăn Tắm Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Những vật dụng bình thường bạn không chú ý vệ sinh nó thì đó chính là thủ phạm giết bạn đấy như khăn tắm chức năng lau khô người nhưng nếu bạn không vệ sinh khăn tắm đúng thì đó nguyên nhân gây nên các bệnh về da nghiệm trọng. Bài viết ngày hôm nay mình xin hướng dẩn đến các bạn cách chăm chon khăn cũng như cung cấp thêm các kiến thức khác.

Xuất xứ và chất liệu khăn


Chất lượng khăn tắm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe của chúng ta. Việc bạn chọn những loại khăn như :
  • Khăn không rõ nguồn gốc
  • Khăn dùng thuốc nhuộm không oan toàn
  • Khăn có chứa chất, hợp chất Bezidine có thể gây ung thư
  • Khăn kém chất thì dễ biến đổi thành chất khác
  • Khăn kém thì gây dị ứng da  & dị ứng mắt
Để giảm thiểu tình trạng như trên cũng như khăn chứa độc hai thì bạn nên lựa chọn những loại khăn có chất liệu 100% cotton  hoặc bạn có thể lựa chọn các loại khăn từ tre có chưa chất xơ tự nhiên và nó giúp giảm thiểu tình trạng nấm mốc.
Ngoài ra, không chỉ chất liệu mà cách dệt khăn cũng ảnh hưởng đến tính hữu ích của khăn. Những loại khăn dệt theo vòng lặp sẽ khiến khăn ngấm nước nhanh hơn trong khi kiểu dệt xoắn lại làm cho chúng bền hơn.

Trọng lượng khăn


Trên mỗi chiếc khăn đều có chỉ số GSM (Gram/m2). Một chiếc khăn có chỉ số GSM nhỏ hơn 500 sẽ là lựa chọn hợp lý khi sử dụng tại gia đình. Việc lựa chọn trọng lượng khăn còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như thời tiết.

Lưu ý khi sử dụng khăn

Có lẽ điều này ai cũng biết nhưng mình thấy nhiều người vẩn đang sử dụng khăn kiểu này, và mình muốn lưu ý lại một lần nữa : 
  1. Không nên dùng chung khăn tắm
  2. Khăn là vật trung gian gây bệnh đỏ mắt , sùi mào gà 
  3. Dùng chung gây nên tình trạng mề đay, mụn nhọt
  4. Và khăn nên sử dụng từ 2 đến 3 tháng là thay khăn mới
  5. ....
Đọc thêm : Cách chọn khăn trải giường spa an toàn chất lượng

Bảo quản khăn không đúng cách



Chúng ta nên từ bỏ thói quen sử dụng khăn tắm ngay khi mới mua về. Hãy giặt chúng thật kĩ lưỡng trước lần sử dụng đầu tiên để loại bỏ các chất bụi bẩn trong quá trình vận chuyển. 

Bạn nên phơi khăn tắm dưới ánh nắng mặt trời, tránh để khăn bị ẩm trong phòng tắm - bởi độ ẩm cao là môi trường thích hợp cho các loại vi khuẩn cũng như nấm sinh sôi. 
Tuy nhiên, cũng không nên giặt khăn tắm với nước xả vải vì nó sẽ làm giảm khả năng thấm hút nước của khăn. Thay vì vắt khăn quá kĩ, bạn nên phơi khăn trên dây để chúng khô tự nhiên sẽ khiến khăn không bị cứng cũng như giảm độ mềm mại.

Nhận xét